Tuesday, September 05, 2006

ผมชื่อบันได ฉันชื่อลิฟต์



ผมชื่อบันได ฉันชื่อลิฟต์

ตัวผมเป็นขั้นสูงขึ้นไปเรื่อยๆ

ตัวฉันเป็นกล่องสี่เหลี่ยมใหญ่ๆสูงขึ้นไปเรื่อยๆ

มีคนมาใช้บริการผมมากมาย

มีคนมาใช้บริการฉันมากมายเหมือนกัน

แต่เวลาที่เค้าใช้บริการจากผมเนี่ย

แต่เวลาที่เค้าใช้บริการจากฉันเนี่ย

เค้ามักจะพูดกันว่า

เค้ามักจะพูดกันว่า

“เหนื่อยจัง”

“สบายจัง”

ตอนนี้คนเลยใช้บริการจากผมน้อยลง

ตอนนี้คนเลยใช้บริการจากฉันมากขึ้น

น้อยลง น้อยลงจนแทบจะไม่มีเลย

มากขึ้น มากขึ้นจนแทบจะไม่ได้หยุดเลย

“สบายจัง”

“เหนื่อยจัง”

ถึงจะเหงาไปหน่อยก็เถอะ

ถึงจะไม่เหงาก็เถอะ

ยังไงซะผมก็อยู่ตัวคนเดียวมาตั้งนานแล้ว

ยังไงซะฉันก็ยังโชคดีที่มีไฟฟ้าเป็นเพื่อน

“ ทำไมมืดจังไฟฟ้าดับเหรอ”

“ ทำไมมืดจังไฟฟ้าดับเหรอ”

“ไชโยมีคนมาใช้บริการผมแล้ว”

“โห ทำไมไม่มีคนมาใช้บริการฉันเลย”

“ขอบคุณที่ใช้บริการผมนะครับ”

“มาใช้บริการฉันมั่งสิ”

ถึงพวกคุณจะต้องเหนื่อยสักหน่อย

ถ้าพวกคุณไม่อยากเหนื่อย

แต่ผมก็จะพาคุณไปสู่ที่สูงผมรับรอง

ก็เอาไฟฟ้ามาให้ฉันสิแล้วคุณจะสบาย

ตัวผมเป็นขั้นสูงขึ้นไปเรื่อยๆ

ตัวฉันเป็นกล่องสี่เหลี่ยมใหญ่ๆสูงขึ้นไปเรื่อยๆ

“มีคนมาใช้บริการผมมากมาย”

“ไม่มีใครมาใช้บริการฉันอีกแล้ว”

No comments: